Chuyển đến nội dung chính

Sân vận động Barca – Thánh địa nổi tiếng của bóng đá Châu Âu

Với sức chứa lớn Camp Nou được chọn diễn ra nhiều sự kiện lớn

Đối với những ai hâm mộ đội bóng Barcelona chắc hẳn đều không thể nào quên sân vận động Barca. Bởi đây là sân nhà của câu lạc bộ gắn liền với tên tuổi của nhiều huyền thoại và các giải đấu lớn. Nó được ví như thánh đường nổi tiếng nhất đối với bóng đá châu Âu. Để khám phá rõ nét hơn về sân vận động có ý nghĩa giá trị sâu sắc với CLB mời bạn đến với nội dung bài viết sau của xoi lac  nhé. 

Giới thiệu đôi nét về sân vận động Barca

Sau thời gian lên ý tưởng chuẩn bị và xây dựng vào ngày 24 tháng 9 năm 1957 sân vận động Nou Estadi del Futbol Club Barcelona đã được ra đời. Mọi người còn biết tới với tên viết tắt là Camp Nou là sân nhà của CLB Barcelona. Nó có địa chỉ tọa lạc ở thành phố Barcelona, thuộc Tây Ban Nha. Công trình được xây dựng bởi các kiến trúc sư nổi tiếng là  Francesc Mitjans Miró, Josep Soteras Mauri, Lorenzo García Barbón. 

Sân vận động Barca trở thành sân vận động lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ 4 thế giới. Bởi sức chứa của sân lệ tới con số 99.786 chỗ ngồi thỏa mãn cho nhu cầu đón xem bóng đá trực tiếp của các fan hâm mộ. Nơi đây đã tổ chức nhiều trận đấu quan trọng của khu vực và quốc tế nên được mệnh danh là thánh địa nổi tiếng với bóng đá Châu Âu. Không những vậy, nơi đây còn trở thành một trong các điểm tham quan lý tưởng cho các fan hâm mộ CLB Barcelona. 

Sân vận động Barca là thánh địa nổi tiếng của bóng đá Châu Âu

Nguồn gốc và sự phát triển của sân Barca ?

Sân vận động Barca chính là một công trình kiệt tác của các kiến trúc sư được làng túc cầu bóng đá ấn tượng. Để nắm bắt nguồn gốc ra đời và sự phát triển của thánh đường bóng đá nổi tiếng hãy tham khảo ngay sau đây: 

Sân Camp Nou có nguồn gốc xây dựng thế nào?

Ban đầu sân vận động Camp Nou có nguồn gốc từ Les Corts với sức chứa 30.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên với sự cuồng nhiệt và phát triển của bóng đá nhu cầu ngày càng gia tăng nên không đáp ứng đủ để phục vụ người hâm mộ. Vì thế công trình Sân vận động Barca chính thức được khởi công xây dựng vào năm 1954 và sau 3 năm khánh thành đi vào hoạt động. 

Đã có nhiều ý tưởng cho việc đặt tên của sân vận động này như Joan Gamper nhưng không được sự tán thành của Chính phủ Franco. Sau đó chủ tịch của Barca đã đưa ra gợi ý đặt tên theo CLB Barcelona nhưng cũng không được đồng ý. Sau quá trình bàn bạc họ đã cùng nhau thống nhất với cái tên Camp Nou. 

Sự phát triển của Sân vận động Barca

Mặc dù được khánh thành vào năm 1957 nhưng mãi tới năm 1999 mới được nhiều người biết tới nhiều. Cũng từ đó nơi đâu đã liên tục được chọn làm sân vận động để tổ chức các giải đấu chính. Người xem khi đến với sân vận động tránh lệ sẽ thoải mái được tận hưởng các trận đấu nảy lửa khi sức chứa lên tới hơn 99.000 người. 

Trải qua thời gian đi vào hoạt động sân vận động đã được quan tâm nâng cấp và tu sửa để ngày càng hoàn thiện đáp ứng được nhu cầu của fan hâm mộ bóng đá. Sức chứa của thánh địa này đã lên tới 99.786 người xem gần đạt tới con số 100.000.

Người xem sẽ thật sự hào hứng khi có mặt tại sân Barca

Một số hoạt động khác diễn ra ở sân Camp Nou

Bên cạnh việc được xây dựng phục vụ cho bóng đá sân vận động Barca còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau để tránh sự hoang phí. Nổi bật như nơi đây trở thành địa điểm để tổ chức buổi biểu diễn hòa nhạc quan trọng. Điều đó nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đón xem với số lượng khán giả đông. 

Ngoài ra đối với người dân Tây Ban Nha nơi đây còn trở thành địa điểm quen thuộc khi tổ chức buổi thánh lễ lớn – Sự kiện ý nghĩa của người dân xứ đấu bò. Ở đây sẽ sẽ có sự xuất hiện của  một giáo đoàn với hơn 121.000 người dưới sự chỉ đạo của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô. 

Sân vận động Barca cũng trở thành nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc, lưu diễn lớn của nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi. Nổi bật trong đó phải kể đến sự xuất hiện của Julio Iglesias, Bruce Springsteen, Sting,… Mọi người sẽ không thể quên được buổi biểu diễn của ngôi sao Michael Jackson  năm 1988 thu hút 95000 người hâm mộ tập trung đón xem. 

Ngoài ra bạn có thể ghé thăm bảo tàng của nơi đây để tham quan và tìm hiểu về lịch sử CLB với nhiều hình ảnh và thông tin. Đồng thời mọi người nếu muốn hãy mua về các món quà lưu niệm như quần áo, giày hay móc treo có in logo của Barcelona.

Với sức chứa lớn Camp Nou được chọn diễn ra nhiều sự kiện lớn

Lời kết

Với những nội dung trong bài viết được triển khai ở trên đã góp phần giúp quý độc giả có thêm các hiểu biết về sân vận động Barca. Nơi đây thực sự là một địa điểm tầm cỡ luôn diễn ra nhiều sự kiện thi đấu bóng đá tầm cỡ. Cái tên sân vận động sẽ gắn liền với đội bóng hàng đầu Châu Âu Barcelona. Chắc chắn khi đã từng một lần có mặt đón xem các trận đấu bóng đá bạn sẽ thực sự cảm thấy ấn tượng. 


 Hoàng Đại Phong
Hoàng Đại Phong là nhà sáng lập, CEO của trang trực tiếp bóng đá Xoilac. Ông là chuyên gia có nhiều năm công tác trong các toà soạn báo lớn ở Việt Nam và Thế Giới. Đại Phong mong muốn phát triển Xôi Lạc thành website số 1 về bóng đá tại VN.

Không có bình luận nào!

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.